Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019

Facebook hiện nay đang là nơi kết bạn và giao lưu được ưa chuộng nhất so với những trang mạng xã hội khác. Với tiện ích này, người dùng có thể thoải mái kết bạn với số lượng không hạn chế, giúp thuận tiện trong quá trao đổi công việc hơn.

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 1

Tuy nhiên, sử dụng Facebook, đôi khi bạn sẽ không thể kiểm soát một vài trường hợp trên tài khoản này chẳng hạn như số lượng bạn bè, số người tag (gắn thẻ), lượng bài viết,… Và chủ đề chính của bài viết lần này Có Gì Hay muốn đề cập đến đó chính là hướng dẫn các bạn cách lọc bạn bè không tương tác trên Facebook. Xin mời bạn đọc dành vài phút để tham khảo bài viết của mình ở bên dưới đây nha.

Giới thiệu và Cách lọc bạn bè không tương tác Facebook

CHÚ Ý: Bài viết này được thực hiện bởi Xuân Min, thành viên của website CoGiHay.Com – Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẽ và chỉ dẫn các bạn thực hiện từng bước thao tác chi tiết & dễ dàng nhất để loại bỏ, xóa, lọc bạn bè không tương tác trên facebook.

Bài viết được viết bởi Xuân Min – thành viên website CoGiHay.com

Lọc bạn bè ít tương tác trên Facebook

Tài khoản Facebook của bạn có số lượng bạn bè kết bạn đông đảo trên Facebook nhưng thực tế thì các bạn và họ chỉ tương tác thường xuyên với một số lượng người mà thôi.

Điều khiến mọi người đau đầu nhất khi sử dụng MXH FB lâu năm đó chính là danh sách bạn bè của mình quá nhiều, nhưng lượt tương tác lại không thấy đâu. Ví dụ như khi họ post 1 bài viết hay trên wall thì lượt tương tác bài viết bao gồm tính năng like, comment, share chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì vậy để tìm ra những người “kết bạn để làm kiểng” thì rất mất thời gian. Cho nên đã có tính năng lọc danh sách bạn bè facebook để giúp bạn xóa bớt bạn bè rồi nha.

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 2

Trước đây Facebook có tính năng lọc danh sách bạn bè. Những ai ít tương tác đều được chuyển sang một danh sách Người quen (Acquaintances), bạn bè thường xuyên trao đổi sẽ xuất hiện tại danh sách khác. Điều này sẽ giúp phân loại dễ dàng các tin hiện trên News Feed.

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 3

Ngoài ra, fb còn có phần trực tiếp gợi ý những người trong danh sách bạn bè của người dùng mà không tương tác gì, hoặc rất ít tương tác, hay còn được gọi là bạn bè ảo. Tài khoản bạn bè ít tương tác có thể là của một người bạn thật ngoài đời nhưng người đó không còn dùng nữa, hoặc phần lớn là của một người chúng ta không quen biết.

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 4

Vì sao nên lọc bạn bè trên Facebook ?

Đối với những bạn đang sài Facebook vào mục đích kinh doanh Online thì việc lọc bạn bè không tương tác là điều cần thiết. Thông thường thì người dùng fb thường hay tìm kiếm và kết bạn với những người khác càng nhiều càng tốt để quảng bá sản phẩm của mình trên profile hoặc thêm những người bạn ấy vào group hay mời thích trang…

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 5

Nhưng việc kết bạn hàng loạt đôi khi có thể sẽ dẫn tới tình trạng bạn bè quá tải nhưng lại ít lượt tương tác hoặc không tương tác. Hiện nay, có rất nhiều tài khoản facebook ảo được tạo ra, cho nên việc kết bạn hàng loạt rất có thể sẽ khiến bạn có nhiều bạn bè ảo và từ đó rất ít lượt tương tác. Những người bạn này có thể là một người bạn thật ngoài đời nhưng người đó không còn dùng Facebook nữa, hoặc phần lớn là những người chúng ta không quen biết.

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 6

Như mọi người đã biết, giới hạn của 1 tài khoản FB là người dùng Facebook chỉ có giới hạn 5.000 bạn bè thôi, cho nên việc duy trì những người bạn không tương tác như vậy khiến nhiều người không còn khả năng kết bạn mới. Vì thế, thỉnh thoảng người ta vẫn phải sàng lọc danh sách bạn bè một lần để hủy kết bạn với những người không tương tác trên Facebook.

Việc Lọc, Xóa, Hủy kết bạn hàng loạt có bị Facebook coi là tài khoản spam không ?

Tài khoản facebook của người dùng có số lượng bạn bè lên tới 5.000 người sẽ là vấn đề cho những chủ shop kinh doanh online. Nhưng, nếu như đã “lỡ tay” gửi kết bạn quá nhiều người thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng việc lọc bạn bè ít tương tác để hủy theo dõi hoặc hủy kết bạn hoàn toàn được phép và việc này sẽ không bị Facebook báo cáo spam đâu. Nên các bạn yên tâm nha.

Một số tiện ích lọc bạn bè ít tương tác trên Facebook miễn phí

Ngày trước, tính năng lọc danh sách bạn bè ít tương tác trên fb đã được thực hiện dễ dàng ngay trên chính tài khoản fb của người dùng. Họ sẽ được trực tiếp gợi ý những tài khoản có trong danh sách bạn bè nhưng không tương tác, hoặc ít tương tác… Nhưng giờ đây tính năng gợi ý bạn bè ít tương tác của Facebook không còn nữa.

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 7

Trường hợp khi bạn muốn xóa, hủy kết bạn với 5-10 tài khoản Facebook của những người bạn khác thì việc này sẽ không thành vấn đề, nhưng nếu các bạn muốn F5 hay là “làm lại” danh sách bạn bè đăng tăng lên hàng ngàn người một cách không kiểm soát được thì đấy lại là vấn đề khác to lớn hơn. Để làm công việc sàng lọc danh sách bạn bè này, hiện tại người dùng Facebook cần cài thêm công cụ của bên ngoài.

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 8

Có rất nhiều người thường sử dụng cách lọc bạn bè trên fb bằng thao tác thủ công, họ sẽ xóa lần lượt từng người bạn, điều này vừa khiến họ mất rất nhiều thời gian và công sức. Vậy tại sao mọi người lại không nghĩ đến việc sử dụng một ứng dụng tiện ích bên thứ ba nào đó hỗ trợ để công việc này trở nên nhàn hạ hơn nhỉ?

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 9

Nhìn chung, ngày nay có một vài ứng dụng, phần mềm được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu lọc bạn bè FB của người dùng, nhưng đa phần những tiện ích đó đều yêu cầu trả phí, trong khi đó nhu cầu lọc bạn bè không phải thường xuyên và việc chi trả một khoản chi phí đánh đổi nhu cầu chỉ xuất hiện 1 hoặc 2 lần trong năm. Vì vậy, nếu không muốn bỏ tiền ra, các bạn nên lựa chọn một tiện ích miến phí giúp bạn thực hiện công việc này là điều cần thiết.

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 10

Hiểu rõ được xu hướng, hôm nay CÓ GÌ HAY sẽ giới thiệu tới bạn đọc một tiện ích mở rộng cho trình duyệt web Google Chrome để giúp các bạn thực hiện việc lọc bạn bè trong FB. Tiện ích đó có tên là Extention Friend Remover PRO.

Extention Friend Remover PRO là một công cụ miễn phí và dễ tải cài đặt hơn so với những phần mềm khác. Tiện ích này được rất nhiều người sử dụng và chưa hề gặp phải một vấn đề nào cả, tuy nhiên trước khi thực hiện thủ thuật xóa bạn bè ít tương tác trên MXH FB, CÓ GÌ HAY khuyên các bạn nên đề phòng sẵn các phương án diệt virus khi cần.

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 11

Đặc biệt hơn nữa, một lời khuyên hữu ích khác mà chúng tôi muốn nhắc nhở các bạn đó chính là nên bình tĩnh, cân nhắn kỹ càng trước khi Xóa bỏ / Hủy kết bạn với bất kỳ người bạn nào trên Facebook.

Sử dụng tiện ích Extention Friend Remover PRO để lọc bạn bè Facebook

BƯỚC THỨ NHẤT: Tải cài đặt Extention Friend Remover PRO cho Chrome.

Đầu tiên, mọi người cần phải cài đặt tiện ích mở rộng Extention Friend Remover PRO cho nền tảng Chrome (bao gồm các trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc, FireFox …).

Truy cập vào CỬA HÀNG CHROME TRỰC TUYẾN.

Tiếp đó, ở phần tìm kiếm các tiện ích, app các bạn hãy nhập tên phần mềm “Friend Remover PRO” -> nhấn ENTER:

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 12

Tiện ích bạn đang tìm sẽ hiển thị ra đầu tiên với tên gọi là Friend Remover PRO – Delete All Friends 2017:

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 13

Hãy chạm vào đó để hệ thống di chuyển bạn đến giao diện cửa sổ Cài đặt tiện ích cho trình duyệt:

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 14

LƯU Ý: Nếu bạn muốn thực hiện cách nhanh hơn và không cần phải tìm kiếm theo các thao tác chi tiết ở trên thì có thể nhấn thẳng vào địa chỉ liên kết bên dưới đây để truy cập ứng dụng Friend Remover:

Friend Remover PRO – Delete All Friends 2017.

Tiếp theo, giao diện ứng dụng Friend Remover hiển thị ra, tại đây các bạn hãy nhấn chọn vào nút màu xanh biển ở góc trên bên phải mục THÊM VÀO CHROME như hình chỉ dẫn này:

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 15

Hãy chờ trong giây lát sẽ có một icon mới được gắn vào góc phải trên trang trình duyệt của bạn, và chữ ĐÃ THÊM VÀO CHROME hiển thị ra với màu xanh lá, điều này đồng nghĩa với việc bạn đã cài đặt tiện ích thành công. Bạn có thể nhìn hình ảnh bên dưới đây để thấy sự thay đổi :

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 16

BƯỚC THỨ HAI: Đăng nhập facebook của bạn trên laptop, pc.

Đăng nhập thành công vào tài khoản facebook bạn cần lọc bạn bè ít tương tác xong. Các bạn hãy tìm lên góc phải bên trên màn hình, và nhấn vào icon mặc định của tiện ích Friend Remover PRO – Delete All Friends 2017 như hướng dẫn hình này:

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 17

BƯỚC THỨ BA: Màn hình máy tính sẽ được di chuyển sang cửa sổ mới, tại đây ứng dụng tiện ích mở rộng trên chrome bạn đã thêm vào trước đó sẽ bắt đầu Quét toàn bộ bạn bè trên facebook của bạn. Rồi sẽ thống kê và hiển thị tất cả các nick bạn bè mà bạn đã kết bạn trong danh sách bạn bè của mình:

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 18

Ở đây, toàn bộ danh sách bạn bè của bạn sẽ được hiện ra, tiện ích sẽ tự động sắp xếp thứ tự như sau:

+ Những bạn bè tương tác nhiều và thường xuyên sẽ được xếp ở vị trí trên cùng.

+ Còn những bạn bè nào ít tương tác với bạn trên facebook sẽ được xếp theo thứ tự dưới cùng.

Như vậy, để xóa kết bạn và lọc bạn bè ít tương tác. Mọi người hãy tiến hành kéo con chuột xuống danh sách cuối cùng. Sau đó nhấn vào những nick facebook muốn hủy kết bạn.

Để xóa bạn bè, hủy kết bạn FB, người dùng hãy nhấn vào nút Remove Friends màu đỏ ở bên dưới góc phải cạnh chữ Cancel như hình minh họa này:

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 19

BƯỚC CUỐI CÙNG: Xác nhận danh sách những người bạn muốn hủy kết bạn.

Một pop-up khác hiển thị lên hỏi một lần cuối rằng bạn có muốn hủy kết bạn với danh sách bạn vừa chọn hay không? Các bạn hãy nhấn chọn vào nút Remove Friends để đồng ý hủy kết bạn nha:

Lọc bạn bè không tương tác trên Facebook đơn giản nhất 2019 + Hình 20

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản trên, bạn đã có thể lọc danh sách bạn bè ít tương tác trên facebook cá nhân của mình rồi đó.

LỜi KẾT

Bài viết trên đây mình đã chia sẻ tới bạn đọc những thủ thuật hữu ích để lọc bạn bè ít tương tác trên fb. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để thạm khảo bài viết này. Mình hi vọng bài hướng dẫn trên của CÓ GÌ HAY sẽ hữu ích cho bạn trong việc xây dựng một tài khoản Facebook cá nhân bán hàng hiệu quả nhất! Đọc xong nếu bạn thấy bài viết hữu ích thì đừng quên ấn nút LIKE & SHARE để bạn bè khác cùng biết đến nha.

Chúc các bạn thành công!