TOP 5 phần mềm đọc PDF miễn phí được sử dụng nhiều nhất năm 2019

PDF có lẽ là định dạng khá quen thuộc với hầu hết người dùng máy tính hiện nay. Gần đây bạn nhận được rất nhiều email gửi đến có đính kèm file tài liệu định dạng đuôi “.pdf”. Và hiện tại bạn đang tìm kiếm một phần mềm đọc PDF phù hợp nhất để cài đặt và sử dụng cho máy tính PC, laptop chạy Windows 7, Windows 8.1Windows 10 nhưng vẫn chưa tìm được phần mềm ưng ý?

TOP 5 phần mềm đọc PDF miễn phí được sử dụng nhiều nhất năm 2019 + Hình 1

Vậy thì bài viết bên dưới đây sẽ hữu ích dành cho các bạn đó! Trong bài viết này, Có Gì Hay sẽ chia sẻ tới bạn đọc TOP 5 phần mềm đọc PDF miễn phí tốt nhất dành cho bạn. Nếu bạn đang tò mò xem đó là những phần mềm nào thì hãy dành vài phút để tham khảo hết bài viết này nhé!

Giới thiệu và Top 5 phần mềm đọc PDF miễn phí

Chú ý: Bài viết này được thực hiện bởi Xuân Min, thành viên của web CoGiHay.Com – Tiếp theo, mình sẽ chia sẻ tới mọi người 5 phần mềm đọc PDF miễn phí tốt nhất năm 2019. Xin mời bạn đọc dành vài phút để đọc hết bài viết của mình.

Bài viết được viết bởi XuanMin – thành viên website CoGiHay.com

KHÁI NIỆM VỀ FILE PDF

PDF có tên đầy đủ trong tiếng Anh là Portable Docunment Format (dịch ra tiếng Việt có nghĩa là Định dạng Tài liệu Di động). Đây là một dạng file văn bản phổ biến của hãng Adobe Systems.

TOP 5 phần mềm đọc PDF miễn phí được sử dụng nhiều nhất năm 2019 + Hình 2

Tương tự như file Word, PDF hiện nay cũng là một trong những định dạng file được nhiều người lựa chọn sử dụng vì sự thuận tiện của nó. Đặc biệt hơn, PDF còn có khả năng hỗ trợ người dùng văn bản thô và phông chữ, hình ảnh đồ họa, âm thanh cũng nhiều hiệu ứng khác.

Nhưng để có thể đọc được những tập tin định dạng PDF thì chúng ta phải cần đến sự hỗ trợ của những phần mềm chuyên dụng đọc file PDF.

Sau đây, mình sẽ giới thiệu đến các bạn 5 phần mềm đọc PDF tốt nhất và được sử dụng phổ biến nhất năm 2019:

TOP 5 PHẦN MỀM ĐỌC PDF MIỄN PHÍ NĂM 2019

1. Phần mềm Adobe Reader

Phần mềm đọc file PDF Adobe Reader hiện là một trong những tiện ích đọc file “.pdf” được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Adobe Reader được sản xuất bởi gã khổng lồ Adobe.

TOP 5 phần mềm đọc PDF miễn phí được sử dụng nhiều nhất năm 2019 + Hình 3

Nếu bạn là một “Fan cứng” của hãng Adobe, vậy thì mình chắc chắn rằng bạn sẽ không thể bỏ qua được phần mềm đọc PDF Adobe Reader này đâu nha!

▶️ ƯU ĐIỂM của phần mềm PDF Adobe Reader:

+ Mô phỏng PowerPoint.

+ Tính năng toàn bộ hoặc chỉ một phần của bức ảnh với công cụ Snapshot.

TOP 5 phần mềm đọc PDF miễn phí được sử dụng nhiều nhất năm 2019 + Hình 4

+ Giao diện phần mềm được thiết kế trực quan, đơn giản và dễ dàng sử dụng.

+ Khả năng tương tác trực tiếp với phần mềm Adobe Flash cao.

+ Tiện ích còn có thể tương tác với PDF Portfolios.

+ Tính năng tương thích với nhiều hệ điều hành và nhiều thiết bị khác nhau.

+ Tìm kiếm những file PDF một cách dễ dàng.

+ Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ nước ngoài, thân thiện với người dùng.

+ Khả năng Bảo vệ an toàn cho các file PDF cao.

▶️ NHƯỢC ĐIỂM:

+ Phần mềm Adobe Reader khá nặng so với các phần mềm đọc PDF khác.

+ Chưa hỗ trợ tiếng Việt.

👉 DOWNLOAD PHẦN MỀM ĐỌC PDF ADOBE READER MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY.

2. Phần mềm đọc file PDF Foxit Reader

Ngoài Adobe ra, thì phần mềm xếp vào vị trí thứ 2 sẽ là Foxit Reader. Tiện ích này cũng là một trong những phần mềm đọc file PDF tốt nhất được nhiều người đánh giá cao. Sử dụng ứng dụng này có dung lượng nhẹ, giao diện dễ nhìn, load file PDF nhanh và thuận tiện in ấn.

Foxit Reader có khả năng đọc file pdf vô cùng ấn tượng, đủ để các bạn có thể xem những tài liệu PDF cũng như sử dụng một số tính năng chỉnh sửa tuyệt vời trên PDF.

Đặc biệt hơn nữa, tiện ích Foxit Reader tương thích với những dòng máy tính có cấu hình thấp nữa. Đây có lẽ là một trong những điều khiến tiện ích này chiếm được tình cảm của đông đảo người dùng máy tính!

TOP 5 phần mềm đọc PDF miễn phí được sử dụng nhiều nhất năm 2019 + Hình 5

▶️ ƯU ĐIỂM CỦA PHẦN MỀM FOXIT READER:

+ Giao diện phần mềm được thiết kế trực quan, thân thiện và dễ dàng sử dụng.

+ Thích hợp với hầu hết những cấu hình máy tính, laptop hiện nay.

+ Có thể để lại lời bình luận hay nhận xét trong file.

+ Hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

+ Bạn có thể xem, tìm kiếm, in ấn những file PDF trên máy tính của mình một cách nhanh nhất.

+ Hỗ trợ người dùng tạo mật khẩu để bảo vệ file PDF tránh khỏi kẻ xấu.

+ Hỗ trợ Javascript.

+ Tính năng cho phép người dùng tạo âm thanh khi di chuyển.

+ Hỗ trợ bạn tạo mới và chia sẻ file pdf đến bạn bè, người thân. v.v. Và nhiều ưu điểm hữu ích khác nữa

▶️ NHƯỢC ĐIỂM: Nhiều người thường phàn nàn về font chữ hay giao diện của Foxit Reader còn đơn giản, chưa nổi bật lắm.

👉 DOWNLOAD PHẦN MỀM TẠI ĐÂY.

3. Phần mềm đọc PDF Nitro Reader

Xếp vào vị trí thứ ba chính là Nitro Reader.

Tương tự như 2 phần mềm đọc PDF được Có Gì Hay giới thiệu ở trên. Nitro Reader cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn trong việc đọc file “.pdf”.

TOP 5 phần mềm đọc PDF miễn phí được sử dụng nhiều nhất năm 2019 + Hình 6

Từ phiên bản Nitro Pro 8 đổ về trước, giao diện của Nitro Reader trông khá giống giao diện của Microsoft Office Word 2010. Tuy nhiên, từ phiên bản Nitro Pro 9 trở đi thì bạn có thể thấy nó khá giống so với phần mềm Foxit Reader.

TOP 5 phần mềm đọc PDF miễn phí được sử dụng nhiều nhất năm 2019 + Hình 7

Về tính năng, giống như 2 phần mềm đọc PDF bên trên, Nitro Reader là một phần mềm miễn phí và sở hữu đầy đủ những tính năng hữu ích của một phần mềm đọc PDF với nhiều lợi ích tiện lợi cho người dùng. Vì tiện ích này có giao diện được thiết kế theo thẻ, cho nên nó có nhiều chế độ xem sẵn và hỗ trợ người dùng đánh dấu PDF.

👉 TẢI PHẦN MỀM NITRO READER TẠI ĐÂY.

4. Phần mềm Cool PDF Reader

Đứng ở vị trí thứ 4 sẽ là Cool PDF Reader.

Phần mềm đọc pdf Cool PDF Reader hiện được nhiều người dùng ưa chuộng bởi ứng dụng này có giao diện dễ nhìn, có nhiều tính năng chuyển đổi sang các định dạng file khác như: .txt, .png, .gif, …

TOP 5 phần mềm đọc PDF miễn phí được sử dụng nhiều nhất năm 2019 + Hình 8

👉 BẠN CÓ THỂ TẢI PHẦN MỀM COOL PDF READER VỀ TẠI ĐÂY.

5. Mở file PDF không cần phần mềm

Trường hợp bạn muốn giữ được không gian trống cho máy tính của mình, cũng như giảm tải việc cài đặt nhiều tiện ích, ứng dụng phần mềm nhằm tránh gây tình trạng nặng máy cho laptop và bạn không muốn cài đặt 1 trong 4 phần mềm mà mình đã chia sẻ ở trên nhưng lại vẫn muốn mở được file PDF thì bạn có thể mở file PDF bằng cách sử dụng trình duyệt website.

Hiện nay một số trình duyệt web phổ biến có hỗ trợ bạn mở file PDF nhanh chóng và dễ dàng, đó chính là: Opera Mini, Cốc Cốc, FireFox, Google Chrome,

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn chỉ cần mở 1 tab mới trên trình duyệt, di chuột vào file PDF và đưa nó lên trình duyệt là có thể mở được file PDF một cách dễ dàng rồi đó.

TOP 5 phần mềm đọc PDF miễn phí được sử dụng nhiều nhất năm 2019 + Hình 9

Tuy nhiên, nhược điểm lớn khi mọi người áp dụng cách này đó chính là bạn chỉ có thể phóng to hoặc thu nhỏ file chứ không thể chỉnh sửa hay thêm bớt bất cứ thứ gì như việc sử dụng các phần mềm đọc PDF kể trên.

Một số phần mềm đọc PDF khác: SumatraPDF, Expert PDF Reader,

LỜI KẾT

Trên đây là tổng hợp 5 phần mềm đọc file pdf mà mình tổng hợp và chia sẻ lại tới các bạn. 4 Phần mềm mà mình chia sẻ ở trên đều là những phần mềm miễn phí, các bạn chỉ cần tải về cài đặt tiện ích rồi sử dụng như bình thường mà thôi.

Trường hợp bạn cần dùng một công cụ dễ sử dụng nhưng có đầy đủ tính năng cần thiết, vậy mình khuyên các bạn hãy chọn Foxit Reader hoặc SumatraPDF. Hoặc nếu các bạn thích sự đơn giản hơn, bạn có thể chọn Expert PDF Reader với chỉ vài tính năng cơ bản nhất. Còn nếu chỉ muốn xem file pdf thôi, hãy dùng trình duyệt Chrome, Opera xem cho tiện, mình cũng hay dùng.

Tóm lại là tùy theo nhu cầu về tính năng cũng như giao diện, bạn hãy chọn cho mình một phần mềm phù hợp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để tham khảo bài viết của mình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm được nhiều phần mềm hữu ích hỗ trợ cho công việc và học tập. Nếu bạn có thắc mắc, hãy để lại lời nhắn của bạn tại phần bình luận phía dưới, mình sẽ trả lời sớm cho bạn.

Có Gì Hay – Chúc các bạn thành công!